Monday, November 30, 2015

Một số thông tin về thú chơi hồ cá cảnh biển

Tại các thành phố lớn, hồ cá cảnh nói chung, hồ cá rồng hay hồ thủy sinh nói riêng đã không còn là thú chơi xa lạ tại các gia đình, văn phòng… Trong khi, bể cá cảnh nước ngọt không còn nhiều hấp dẫn như trước đây thì hồ cá cảnh biển lại xuất hiện như một trào lưu mới và hấp dẫn hơn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về thú chơi khá mới này nhé.
Một số thông tin về thú chơi hồ cá cảnh biển

Một số thông tin hữu ích về thú chơi hồ cá cảnh biển


Để có một hồ cá cảnh chất lượng, yêu cầu khó nhất không những làm sao duy trì sự sống của các sinh vật biển (tôm, cá, hải quỳ, san hô…) mà còn phải phát huy hết vẻ đẹp của chúng trong môi trường nhân tạo. Tuy nhiên, người chơi hoàn toàn yên tâm vì các ứng dụng khoa học công nghệ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra môi trường sống tự nhiên cho sinh vật biển trong bể kính không còn phức tạp nữa.

Nước mặn là vấn đề tiếp theo mà không ít người chơi băn khoăn. Nước được sử dụng cho bể cá cảnh biển có 2 loại chính: nước biển tự nhiên và nước biển nhân tạo. Nước biển tự nhiên được dùng cho các bể chỉ có cá và đá sống còn nước biển nhân tạo được pha từ muối công thức với hàm lượng các chất hóa học tương đương nước biển tự nhiên và được pha chế ở mức thích hợp nhất. Nếu bạn có sử dụng thêm san hô thì nên dùng nước biển nhân tạo.
Vẻ đẹp của hồ cá cảnh biển được trang trí thêm san hô
Việc thay nước định kỳ cho hồ cá cũng hơi khác so với hồ cá cảnh thông thường. Việc này phụ chủ yếu ở hai yếu tố, đó là hệ thống lọc của bể có được trang bị đầy đủ hay không, số lượng sinh vật trong bể cảnh nhiều hay ít. Thông thường, một hồ cá cảnh biển đã hoạt động ổn định thì lượng nước thay trung bình 1 tháng/lần từ 15 – 30% thể tích nước trong bể.

Nguồn: http://www.hocarong.net/2015/11/mot-so-thong-tin-ve-thu-choi-ho-ca-canh.html

No comments:

Post a Comment